Khi thời trang là thảm họa thì sẽ như thế nào ? - Vemouse Blogger - Thời Trang Nam

Vemouse

[tintuc]

Trong các tuần lễ thời trang, ngoài thời trang của các sao là vấn đề gây chú ý thì thời trang của các fashionista cũng là một chủ đề được bàn tán sôi nổi. Ở Việt Nam, tại các tuần lễ thời trang, các fashionista có dịp thể hiện gu ăn mặc độc đáo của mình trong các sự kiện đề cao thời trang đẳng cấp. Một điều rất dễ nhìn thấy ở các fashionta lẫn các fashiontisto khi đến dự các tuần lễ thời trang đó chính là tính “độc” và “dị” trong trang phục, như thể càng độc, càng dị bạn sẽ càng được chú ý nhiều hơn.

Nếu nói về độ “dị” chắc hẳn không thể không nói đến phong cách thời trang của giới trẻ Nhật Bản. Không chỉ trong các tuần lễ thời trang, rất dễ bắt gặp những bộ cánh độc đáo hay những cách trang điểm, kiểu tóc không giống ai của các bạn trẻ Nhật Bản trên đường phố.

Không kể đến những fashionista có gu thời trang khác với những “dị bản”. Trên thảm đỏ của các tuần lễ thời trang Việt Nam không thiếu những bạn trẻ gây sốc khi đến dự cùng những bộ trang phục mang phong cách “chứng tỏ mình là fashionista/fashionisto”. Thường thấy là những bộ quần áo bất chấp thời tiết, bất chấp các quy tắc phối đồ.
Điều này làm dấy lên một tranh cãi, liệu các bạn trẻ ấy có nên được gọi là “fashionista/fashionisto”? Và điều gì khiến các bạn đủ tự tin để khoác lên mình những bộ trang phục như thế?

Nếu xét lại, không phải ai cũng có đủ "dũng cảm" để diện những bộ trang phục "kì dị" như thế. Theo một góc nhìn khác, những người làm thời trang là những người không ngại sự thay đổi, không ngại làm mới mình kể cả với những thứ "kì dị". Vậy, đó là lý do để chúng ta phải nể phục họ hay "kì thị" họ? Rất nhiều người trong số họ đã phải "lùi bước" trước những ánh nhìn không mấy hay ho từ mọi người xung quanh, nhưng cũng có nhiều bạn trẻ bất chấp những ánh nhìn, và ý kiến đó, tiếp tục với sự "sáng tạo" trong phong cách của mình.
[/tintuc]